Năm 2012, ngành công nghiệp SEO ở vương quốc Anh có doanh thu trên 500 triệu
Bảng Anh, tăng trưởng 18% so với 2011. Thu nhập của các SEOer Mỹ thậm chí còn
lớn hơn, lên tới 16 tỷ USD trong năm 2010. Với tình hình kinh tế khó khăn hiện
nay, ngành công nghiệp này thậm chí vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và xu hướng này sẽ
còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.
Đây thực sự là tin tốt lành với các công ty SEO cũng như những người làm SEO
tự do vì sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm đang chờ đón họ. Thực tế, đang có rất
nhiều công ty, tổ chức, phòng ban marketing hay các doanh nghiệp chuyên cung cấp
dịch vụ SEO đang tìm kiếm những nhân tài SEO để theo kịp với sự phát triển của
ngành này. Điều này đặt ra một câu hỏi lớn: Làm thế nào để tuyển được một nhân
viên SEO thực sự chất lượng?
Vậy, các ông chủ những công ty tư vấn SEO tiếng tăm nhất thế giới nghĩ gì về
điều này. Hãy đọc và cảm nhận, tôi tin chắc bạn sẽ bất ngờ về quan điểm của
họ.
EricWard.com
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Họ cần có hiểu biết nhất định trong marketing và quan hệ công chúng. Khi thấy
một trang code dài, họ sẽ sợ hãi hay tự tin giải thích phần nào tốt, phần nào
không mà không cần phải nhìn vào trình duyệt. Họ có yêu thích Internet, dành
thời gian lướt mạng khi có thời gian rảnh. Liệu họ có được biết đến trên các
diễn đàn nổi tiếng về SEO? Khi gặp Matt Cutts ở một cuộc hội thảo, họ có làm
quen và bắt chuyện với ông ấy?
Bruce Clay – Bruce Clay.com
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Một người không bao giờ sử dụng những kỹ thuật SEO mũ đen và có khả năng làm
việc độc lập. Họ phải là người có khả năng viết lách cũng như trình bày tốt. Họ
cần hiểu rõ khả năng của mình, biết những điểm mình còn hạn chế và luôn tìm cách
khắc phục chúng. Ứng viên lý tưởng của chúng tôi phải là người có thể quản lý
thời gian tốt và thực sự yêu thích Internet Marketing. Họ chỉ cần hiểu biết cơ
bản về code nhưng phải là một sinh viên thông minh và có thể học tập nhanh. Khi
tuyển một nhân viên SEO cao cấp, chúng tôi cần họ nắm chắc những khía cạnh cơ
bản của SEO và một tư tưởng chắc chắn không bao giờ sử dụng những kỹ thuật spam
mũ đen. Họ cần phải có khả năng hướng dẫn và truyền đạt, diễn giải một dự án SEO
phức tạp. Trong quá khứ, chúng tôi đã rất thành công trong việc đào tạo nhân
viên từ một người chưa biết gì thành một chuyên gia SEO (sau hơn 10 năm gắn bó
với công ty chúng tôi). Và hiện nay chúng tôi có rất nhiều nhân viên như
vậy.
Paddy Moogan – Distilled
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Có 2 điều chúng tôi tìm kiếm ở một ứng viên ứng tuyển vào Distilled: thông
minh và hiệu quả. Các kỹ năng khác là một lợi thế nhưng nếu họ không có, chúng
tôi hoàn toàn có thể đào tạo tất cả những gì cần thiết mà họ còn thiếu. Bên cạnh
đó, tôi rất có cảm tình với những người ham học hỏi, không ngại khó ngại khổ và
luôn mong muốn học hỏi những điều mới. Ví dụ, tôi sẽ ưu tiên những người có blog
hoặc website riêng và đã dành thời gian để SEO chúng lên top Google. Đó là những
người đã nếm trải cảm xúc của thứ hạng cũng như những khó khăn để có thể lên
top. Điều này thể hiện sự chủ động và nhiệt tình học hỏi bẩm sinh mà không thầy
cô giáo nào có thể dạy bạn được.
Julie Joyce - Link Fish Media
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Nhân viên SEO lý tưởng là người dù nhiều kinh nghiệm đến mấy cũng luôn hiểu
rằng những gì họ biết chưa bao giờ là đủ và không bao giờ ngại học những cái mới
khi nhận ra những kỹ thuật cũ không còn hiệu quả. Đó là người có đầu óc logic và
sáng tạo, người có kỹ năng giao tiếp tốt, trình bày rõ ràng với những ý tưởng
đầy sáng tạo. Đó cũng là người thực sự yêu thích công việc SEO.
Dave Peiris – SharkSEO
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Đây thực sự là một câu hỏi khó vì có rất nhiều loại người khác nhau, trong đó
có những chuyên gia SEO xuất sắc. Những người làm SEO có tư duy logic tốt thường
rất thành công đặc biệt nếu họ thích đào sâu nghiên cứu và tập trung vào chất
lượng hơn là số lượng cũng như luôn tìm tòi tìm hiểu lý do tại sao một sự việc
lại diễn ra. Một trong những nhân viên SEO giỏi nhất tôi từng biết là một người
rất am hiểu kỹ thuật. Họ có hiểu biết sâu sắc về cấu trúc trang web do vậy những
trang web dưới bàn tay của họ thân thiện với cả máy tìm kiếm và người dùng. Họ
đồng thời có hiểu biết về kỹ thuật đủ để giao tiếp với coder và yêu cầu họ làm
theo ý mình. Ngoài ra, một chuyên gia SEO còn cần những kỹ năng khác ngoài lập
trình để giúp họ trở thành một nhân viên SEO chất lượng, như khả năng xây dựng
quan hệ với chủ các website khác để build link. Một chuyên gia SEO cũng phải là
người giao tiếp tốt và có thể dễ dàng giải thích những vấn đề kỹ thuật một cách
đơn giản để ngay cả những người không biết gì về code (như khách hàng) cũng có
thể hiểu được. Nhưng tóm lại, tôi nghĩ, chuyên gia SEO phải là người ham học hỏi
và không bao giờ chấp nhận lùi bước. Khi gặp vấn đề, họ sẽ tìm mọi cách giải
quyết kể cả yêu cầu sự trợ giúp từ bên ngoài.
Wil Reynolds – Seer Interactive
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Ham học hỏi, luôn phấn đấu và sẵn sàng cộng tác. Ham học hỏi bởi vì tôi muốn
làm việc với những người luôn tò mò “Làm thế nào để đạt được điều đó”, và sau đó
tìm mọi cách để trả lời câu hỏi đó. Luôn phấn đấu vì tôi muốn làm việc với những
người luôn tạo động lực làm việc cho tôi cũng như những người khác, những người
luôn muốn chiến thắng dù phải đối mặt với trở ngại nào đi chăng nữa. Tinh thần
tập thể vì tôi muốn họ gác sự canh tranh sang một bên, dành tất cả khả năng để
hợp tác với mọi người nhằm mang đến hiệu quả tối đa cho công việc.
Oliver Archibald - SEOGadget
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Dù trình độ là gì chăng nữa, nhân viên tập sự hay chuyên gia lão làng, không
có cách gì học SEO tốt hơn là tự lập 1 website và SEO nó lên top. Tìm đọc các bí
kíp SEO là điều rất tốt, nhưng thực sự bắt tay vào làm việc mới giúp bạn hiểu
đầy đủ những gì bạn sẽ tư vấn với các khách hàng hay đội nhóm của bạn. Điều này
yêu cầu sự sáng tạo và chủ động của một SEOer. Họ cần thành thạo trong cả viết
nội dung lẫn coding HTML. Như tất cả chúng ta đã biết, không có trang web nào
giống trang web nào, vì thế một giải pháp có thể đúng với website này nhưng sẽ
không đúng với website khác.
Patrick Altoft – Branded3
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Chúng tôi không ủng hộ quan điểm rằng một chuyên gia SEO phải là người toàn
diện về mọi mặt bởi vì sẽ thực sự rất hiệu quả nếu có một người chuyên về nội
dung, một người chuyên về kỹ thuật trong một đội nhóm SEO. Liệu có bao nhiêu
người có tư chất sáng tạo có khả năng coding. Rất ít. Chúng tôi có 50 nhân viên,
mỗi người phát triển trong một lĩnh vực riêng thay vì một người phải ôm đồm tất
cả mọi công việc. Chúng tôi có riêng những chuyên gia giàu kinh nghiệm, những
người chịu trách nhiệm quản lý tài khoản khách hàng và là đầu mối liên lạc. Do
đó họ cần có hiểu biết về SEO cũng như kỹ năng quản lý công việc thật tốt. Họ
thực sự là những key-member mà chúng tôi đang tìm kiếm.
Kelvin Newman – Sitevisibility
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Tôi đã từng chủ biên một cuốn cẩm nang về xây dựng liên kết có tên “Làm sao
để trở thành một chuyên gia về Link”, trong khi rất nhiều nguyên tắc chỉ đúng
trước khi Penguin xuất hiện, có một điều tôi nghĩ vẫn không bao giờ thay đổi: sự
sáng tạo và cẩn thận. Mỗi người có một mức độ sáng tạo và cẩn thận khác nhau
nhưng những người thành công nhất là người có trung bình cộng cả 2 yếu tố kể
trên. Họ là những người luôn có những ý tưởng hay nhưng cũng hiểu rằng một ý
tưởng tuyệt vời sẽ chẳng là gì nếu không có sự chăm chỉ.
Kết luận
Mỗi chuyên gia SEO đều có quan điểm của riêng mình. Có người thích những
chuyên gia chuyên về một lĩnh vực, có người lại thích những người phải biết làm
mọi thứ. Một số thích những nhân viên giống như tờ giấy trắng để họ có thể đào
tạo và phát triển theo ý mình, trong khi những người khác lại mong muốn ứng viên
phải là người giàu kinh nghiêm. Tuy vậy, tất cả họ đều đồng ý ở những điểm chung
dưới đây:
Thông minh.
Ham học hỏi bất kể ngày đêm.
Luôn sẵn sàng giải quyết vấn đề.
Có một website riêng và dành thời gian chăm sóc nó bất kể khi nào rảnh
rỗi.
Có tư duy logic và sáng tạo.
Giao tiếp tốt, dễ dàng xây dựng và phát triển quan hệ với mọi
người.
Yêu thích công nghệ và Internet.
Sẵn sàng thử cái mới.
Luôn tìm cách phát triển bản thân, học hỏi những cái mới và hoàn thiện
mình.
HTML hay cấu trúc website chỉ là chuyện nhỏ. Quan trọng hơn, họ cần có tư
chất lãnh đạo, tinh thần bền bỉ, ham học hỏi và năng nổ.Lần tới, khi bạn cần tìm
một nhân viên SEO, hãy nhớ rằng một nhân viên SEO phải là người có phẩm chất
tốt. Tất cả những khía cạnh kỹ thuật của công việc này hoàn toàn có thể học
được.
Tác giả bài viết: Lê Nam
Nguồn tin: http://vietmoz.net
GiaiTriTrenDienThoai.Com còn
tổng hợp nhiều hình ảnh girl xinh, hot
girl với những trang phục thật gợi cảm và quyến rũ. Ngoài ra những tin
shock, tin giật gân, tin
scandal… và nhiều game điện thoại hấp dẫn khác cũng được chúng tôi cập
nhật thường xuyên. Chúc các bạn có những giây phút giải trí thật vui
vẻ.
DownGameMobile.Com còn
tổng hợp nhiều Game Mobile Online hấp dẫn và mới nhất tại đây. Chúc các bạn có
những giây phút giải trí thật vui vẻ khi chơi game
mobile.
DangCapCongNghe.Com là một chuyên trang về thông tin
công nghệ, tin
bảo mật, hệ điều hành, phần cứng, phần
mềm, download
phần mềm miễn phí, thủ
thuật tin học văn phòng,... được chúng tôi
cập nhật thường xuyên tại website này. Chúc các bạn vui vẻ và cảm thấy hữu ích
khi đã ghé thăm Website này.
Những hình ảnh girl xinh, clip girl
xinh,... được cập nhật thường xuyên tại đây.
Năm 2012, ngành công nghiệp SEO ở vương quốc Anh có doanh thu trên 500 triệu
Bảng Anh, tăng trưởng 18% so với 2011. Thu nhập của các SEOer Mỹ thậm chí còn
lớn hơn, lên tới 16 tỷ USD trong năm 2010. Với tình hình kinh tế khó khăn hiện
nay, ngành công nghiệp này thậm chí vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và xu hướng này sẽ
còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.
Đây thực sự là tin tốt lành với các công ty SEO cũng như những người làm SEO
tự do vì sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm đang chờ đón họ. Thực tế, đang có rất
nhiều công ty, tổ chức, phòng ban marketing hay các doanh nghiệp chuyên cung cấp
dịch vụ SEO đang tìm kiếm những nhân tài SEO để theo kịp với sự phát triển của
ngành này. Điều này đặt ra một câu hỏi lớn: Làm thế nào để tuyển được một nhân
viên SEO thực sự chất lượng?
Vậy, các ông chủ những công ty tư vấn SEO tiếng tăm nhất thế giới nghĩ gì về
điều này. Hãy đọc và cảm nhận, tôi tin chắc bạn sẽ bất ngờ về quan điểm của
họ.
EricWard.com
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Họ cần có hiểu biết nhất định trong marketing và quan hệ công chúng. Khi thấy
một trang code dài, họ sẽ sợ hãi hay tự tin giải thích phần nào tốt, phần nào
không mà không cần phải nhìn vào trình duyệt. Họ có yêu thích Internet, dành
thời gian lướt mạng khi có thời gian rảnh. Liệu họ có được biết đến trên các
diễn đàn nổi tiếng về SEO? Khi gặp Matt Cutts ở một cuộc hội thảo, họ có làm
quen và bắt chuyện với ông ấy?
Bruce Clay – Bruce Clay.com
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Một người không bao giờ sử dụng những kỹ thuật SEO mũ đen và có khả năng làm
việc độc lập. Họ phải là người có khả năng viết lách cũng như trình bày tốt. Họ
cần hiểu rõ khả năng của mình, biết những điểm mình còn hạn chế và luôn tìm cách
khắc phục chúng. Ứng viên lý tưởng của chúng tôi phải là người có thể quản lý
thời gian tốt và thực sự yêu thích Internet Marketing. Họ chỉ cần hiểu biết cơ
bản về code nhưng phải là một sinh viên thông minh và có thể học tập nhanh. Khi
tuyển một nhân viên SEO cao cấp, chúng tôi cần họ nắm chắc những khía cạnh cơ
bản của SEO và một tư tưởng chắc chắn không bao giờ sử dụng những kỹ thuật spam
mũ đen. Họ cần phải có khả năng hướng dẫn và truyền đạt, diễn giải một dự án SEO
phức tạp. Trong quá khứ, chúng tôi đã rất thành công trong việc đào tạo nhân
viên từ một người chưa biết gì thành một chuyên gia SEO (sau hơn 10 năm gắn bó
với công ty chúng tôi). Và hiện nay chúng tôi có rất nhiều nhân viên như
vậy.
Paddy Moogan – Distilled
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Có 2 điều chúng tôi tìm kiếm ở một ứng viên ứng tuyển vào Distilled: thông
minh và hiệu quả. Các kỹ năng khác là một lợi thế nhưng nếu họ không có, chúng
tôi hoàn toàn có thể đào tạo tất cả những gì cần thiết mà họ còn thiếu. Bên cạnh
đó, tôi rất có cảm tình với những người ham học hỏi, không ngại khó ngại khổ và
luôn mong muốn học hỏi những điều mới. Ví dụ, tôi sẽ ưu tiên những người có blog
hoặc website riêng và đã dành thời gian để SEO chúng lên top Google. Đó là những
người đã nếm trải cảm xúc của thứ hạng cũng như những khó khăn để có thể lên
top. Điều này thể hiện sự chủ động và nhiệt tình học hỏi bẩm sinh mà không thầy
cô giáo nào có thể dạy bạn được.
Julie Joyce - Link Fish Media
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Nhân viên SEO lý tưởng là người dù nhiều kinh nghiệm đến mấy cũng luôn hiểu
rằng những gì họ biết chưa bao giờ là đủ và không bao giờ ngại học những cái mới
khi nhận ra những kỹ thuật cũ không còn hiệu quả. Đó là người có đầu óc logic và
sáng tạo, người có kỹ năng giao tiếp tốt, trình bày rõ ràng với những ý tưởng
đầy sáng tạo. Đó cũng là người thực sự yêu thích công việc SEO.
Dave Peiris – SharkSEO
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Đây thực sự là một câu hỏi khó vì có rất nhiều loại người khác nhau, trong đó
có những chuyên gia SEO xuất sắc. Những người làm SEO có tư duy logic tốt thường
rất thành công đặc biệt nếu họ thích đào sâu nghiên cứu và tập trung vào chất
lượng hơn là số lượng cũng như luôn tìm tòi tìm hiểu lý do tại sao một sự việc
lại diễn ra. Một trong những nhân viên SEO giỏi nhất tôi từng biết là một người
rất am hiểu kỹ thuật. Họ có hiểu biết sâu sắc về cấu trúc trang web do vậy những
trang web dưới bàn tay của họ thân thiện với cả máy tìm kiếm và người dùng. Họ
đồng thời có hiểu biết về kỹ thuật đủ để giao tiếp với coder và yêu cầu họ làm
theo ý mình. Ngoài ra, một chuyên gia SEO còn cần những kỹ năng khác ngoài lập
trình để giúp họ trở thành một nhân viên SEO chất lượng, như khả năng xây dựng
quan hệ với chủ các website khác để build link. Một chuyên gia SEO cũng phải là
người giao tiếp tốt và có thể dễ dàng giải thích những vấn đề kỹ thuật một cách
đơn giản để ngay cả những người không biết gì về code (như khách hàng) cũng có
thể hiểu được. Nhưng tóm lại, tôi nghĩ, chuyên gia SEO phải là người ham học hỏi
và không bao giờ chấp nhận lùi bước. Khi gặp vấn đề, họ sẽ tìm mọi cách giải
quyết kể cả yêu cầu sự trợ giúp từ bên ngoài.
Wil Reynolds – Seer Interactive
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Ham học hỏi, luôn phấn đấu và sẵn sàng cộng tác. Ham học hỏi bởi vì tôi muốn
làm việc với những người luôn tò mò “Làm thế nào để đạt được điều đó”, và sau đó
tìm mọi cách để trả lời câu hỏi đó. Luôn phấn đấu vì tôi muốn làm việc với những
người luôn tạo động lực làm việc cho tôi cũng như những người khác, những người
luôn muốn chiến thắng dù phải đối mặt với trở ngại nào đi chăng nữa. Tinh thần
tập thể vì tôi muốn họ gác sự canh tranh sang một bên, dành tất cả khả năng để
hợp tác với mọi người nhằm mang đến hiệu quả tối đa cho công việc.
Oliver Archibald - SEOGadget
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Dù trình độ là gì chăng nữa, nhân viên tập sự hay chuyên gia lão làng, không
có cách gì học SEO tốt hơn là tự lập 1 website và SEO nó lên top. Tìm đọc các bí
kíp SEO là điều rất tốt, nhưng thực sự bắt tay vào làm việc mới giúp bạn hiểu
đầy đủ những gì bạn sẽ tư vấn với các khách hàng hay đội nhóm của bạn. Điều này
yêu cầu sự sáng tạo và chủ động của một SEOer. Họ cần thành thạo trong cả viết
nội dung lẫn coding HTML. Như tất cả chúng ta đã biết, không có trang web nào
giống trang web nào, vì thế một giải pháp có thể đúng với website này nhưng sẽ
không đúng với website khác.
Patrick Altoft – Branded3
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Chúng tôi không ủng hộ quan điểm rằng một chuyên gia SEO phải là người toàn
diện về mọi mặt bởi vì sẽ thực sự rất hiệu quả nếu có một người chuyên về nội
dung, một người chuyên về kỹ thuật trong một đội nhóm SEO. Liệu có bao nhiêu
người có tư chất sáng tạo có khả năng coding. Rất ít. Chúng tôi có 50 nhân viên,
mỗi người phát triển trong một lĩnh vực riêng thay vì một người phải ôm đồm tất
cả mọi công việc. Chúng tôi có riêng những chuyên gia giàu kinh nghiệm, những
người chịu trách nhiệm quản lý tài khoản khách hàng và là đầu mối liên lạc. Do
đó họ cần có hiểu biết về SEO cũng như kỹ năng quản lý công việc thật tốt. Họ
thực sự là những key-member mà chúng tôi đang tìm kiếm.
Kelvin Newman – Sitevisibility
Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?
Tôi đã từng chủ biên một cuốn cẩm nang về xây dựng liên kết có tên “Làm sao
để trở thành một chuyên gia về Link”, trong khi rất nhiều nguyên tắc chỉ đúng
trước khi Penguin xuất hiện, có một điều tôi nghĩ vẫn không bao giờ thay đổi: sự
sáng tạo và cẩn thận. Mỗi người có một mức độ sáng tạo và cẩn thận khác nhau
nhưng những người thành công nhất là người có trung bình cộng cả 2 yếu tố kể
trên. Họ là những người luôn có những ý tưởng hay nhưng cũng hiểu rằng một ý
tưởng tuyệt vời sẽ chẳng là gì nếu không có sự chăm chỉ.
Kết luận
Mỗi chuyên gia SEO đều có quan điểm của riêng mình. Có người thích những
chuyên gia chuyên về một lĩnh vực, có người lại thích những người phải biết làm
mọi thứ. Một số thích những nhân viên giống như tờ giấy trắng để họ có thể đào
tạo và phát triển theo ý mình, trong khi những người khác lại mong muốn ứng viên
phải là người giàu kinh nghiêm. Tuy vậy, tất cả họ đều đồng ý ở những điểm chung
dưới đây:
Thông minh.
Ham học hỏi bất kể ngày đêm.
Luôn sẵn sàng giải quyết vấn đề.
Có một website riêng và dành thời gian chăm sóc nó bất kể khi nào rảnh
rỗi.
Có tư duy logic và sáng tạo.
Giao tiếp tốt, dễ dàng xây dựng và phát triển quan hệ với mọi
người.
Yêu thích công nghệ và Internet.
Sẵn sàng thử cái mới.
Luôn tìm cách phát triển bản thân, học hỏi những cái mới và hoàn thiện
mình.
HTML hay cấu trúc website chỉ là chuyện nhỏ. Quan trọng hơn, họ cần có tư
chất lãnh đạo, tinh thần bền bỉ, ham học hỏi và năng nổ.Lần tới, khi bạn cần tìm
một nhân viên SEO, hãy nhớ rằng một nhân viên SEO phải là người có phẩm chất
tốt. Tất cả những khía cạnh kỹ thuật của công việc này hoàn toàn có thể học
được.
Tác giả bài viết: Lê Nam
Nguồn tin: http://vietmoz.net
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét