Bất kỳ một chiến dịch SEO nào cũng cần xác định giá trị mang lại là gì, KPI
cụ thể cần đạt được là gì. Một chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm tăng
lượng lưu lượng thông qua tìm kiếm tự nhiên cũng cần được đo lường, đánh giá
hiệu quả tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh cũng như mỗi yêu cầu mục tiêu
khác nhau.
Khi đánh giá đo lường một chiến dịch SEO thành công, chúng tôi đưa ra 3 chỉ
số hiển thị quan trọng (KPI):
Ranking (Xếp hạng)
Traffic (Lưu lượng)
Conversion (Chuyển đổi)
Ranking
Các thông tin thu thập được từ 3 chỉ số KPI trên có khả năng giúp bạn đo
lường chính xác hiệu suất của một chiến dịch SEO, cũng như cung cấp đầy đủ các
dữ liệu hiệu quả để giúp SEOer cải thiện chiến dịch SEO theo thời
gian.
Xếp hạng từ khóa (Ranking) được coi là một chỉ số rõ ràng và phổ biến nhất.
Một loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các kết quả trên trang đầu tiên của
Google nhận về tới 92% lưu lượng traffic. Nhờ việc theo dõi số xếp hạng từ khóa,
SEOer có khả năng xây dựng một chiến dịch SEO trong đó, các từ khóa đòi hỏi được
quan tâm nhiều nhất và có cung cấp nhiều lợi ích nhất.
Giả dụ, bạn đang theo dõi 20 từ khóa, và 5 từ khóa trong số đó đang ở vị trí
đầu tiên của Google. Và bạn nên biết rằng để có được vị trí cao trên trang nhất
đối với các loạt từ khóa còn lại, bạn sẽ phải đầu tư thêm nhiều nỗ lực tối ưu
hóa hơn nữa.
Đối với SEO, việc chỉ theo dõi xếp hạng thật tốt, chưa hẳn đã đủ. Thêm vào
đó, bạn cần phải tìm hiểu con đường xuất hiện chuyển dịch lượng traffic chất
lượng đối với những từ khóa đó.
Traffic
Lượng traffic đến từ tìm kiếm từ nhiên đối với mỗi từ khóa là một chỉ số quan
trọng cần đo lường.
Khối lượng traffic:
Việc đo lường khối lượng traffic sẽ dựa trên số lượt ghé thăm đến từ tìm kiếm
tự nhiên. Từ một chiến dịch thành công, bạn sẽ nhìn thấy mức tăng đáng kể trong
lưu lượng tìm kiếm theo thời gian. Một chiến dịch SEO đánh mục tiêu vào những
đối tượng đang tìm kiếm một dịch vụ thực thụ hoàn hảo sẽ có được tỉ lệ traffic
tự nhiên nhiều hơn một chiến dịch hướng tới đối tượng người cụ thể.
Chất lượng Traffic
Đo lường chất lượng của traffic có vẻ phức tạp hơn vì nó đòi hỏi những phân
tích mang tính cẩn thận và tỷ mỉ hơn. Một vài số liệu có thể được sử dụng để
phân biệt chất lượng của traffic bao gồm:
Lượt truy cập mỗi trang
Thời gian ghé thăm trung bình
Tỷ lệ Bounce Rate
Bounce Rate là một trong những yêu tố có tầm ảnh hưởng mạnh nhất đến sự thành
công của một website. Bạn có thể có ranking cao và lượng truy cập lớn, nhưng với
một tỉ lệ Bounce Rate cao trên mức cho phép thì mọi sự đầu tư cũng như nỗ lực cố
gắng đẩy cao traffic cho website đều trở nên vô nghĩa.
Người tìm kiếm nhập truy vấn với thuật ngữ từ khóa “Công ty SEO”, có 2 khả
năng:
Người tìm kiếm với từ khóa này không hẳn là đang tìm một dịch vụ SEO nhất
định. Có thể họ chỉ đang nghiên cứu và tìm hiểu về các tổ chức cũng nhưkiến thức
SEO cần thiết.
Hoặc đây là một đối tượng đang tìm kiếm một dịch vụ SEO thực sự, giúp họ có
những giải pháp kịp thời cho chiến dịch marketing trực tuyến.
Đối tượng này đang đầu tư nhiều thời gian trên các trang web của công ty SEO
để tìm kiếm và nghiên cứu các thông tin SEO, đọc các bài viết và hơn thế nữa.
Ngoài ra, một khả năng lớn hơn, người này sẽ chuyển đổi thành một cuộc hẹn và có
thể trở thành một khách hàng mới, dẫn đến các KPI tiếp theo.
Sự chuyển đổi
Sự chuyển đổi được coi là dấu hiệu lớn nhất cho sự thành công của một chiến
dịch SEO. Tuy nhiên, làm thế nào để xác định được sự chuyển đổi?
Xác định các chuyển đổi
Chuyển đổi nên được xác định dựa trên các mục tiêu cụ thể của bạn.
Tôi nói, mục tiêu của tôi là tăng vị trí trên bảng xếp hạng. Với suy nghĩ
này, theo dõi chuyển đổi có thể bao gồm các yêu cầu liên lạc, yêu cầu báo giá,
các yêu cầu cuộc hẹn, hay các cuộc gọi. Nó cũng cần thiết để phân biệt giữa các
chuyển đổi từ tìm kiếm tự nhiên, và chuyển đổi từ các nguồn khác.
Không phải tất cả các khách hàng ghé thăm trang web của bạn đều sẵn sàng mua
hàng và việc bạn bỏ qua đo lường hành động của họ là một sai lầm. Có thể các
khách hàng này không mua hàng của bạn, nhưng khả năng họ sẽ subcribe, chia sẻ xã
hội, download tài liệu, hay một hoạt động nào khác. Những thể loại chuyển đổi
này cũng được coi như một chỉ số chất lượng traffic quan trọng.
Với sự theo dõi chuyển đổi tại chỗ, bạn có thể theo dõi chiến dịch bằng cách
biết được những từ khóa nào đang tạo ra những chuyển đổi và tại sao.
Xác định ROI
Có một hệ thống tại chỗ để theo dõi giá trị tiền tệ chuyển đổi cho bạn khả
năng để phân biệt ROI của chiến dịch SEO của bạn.
Bạn có thể thực hiện bước này xa hơn và phân biệt tỷ lệ ROI của bạn dựa vào
giá trị tuổi đời của khách hàng (doanh thu mong muốn hay lợi nhuận bạn sẽ nhận
từ khách hàng đó trong suốt tuổi đời của họ). Chỉ đo lường tình trạng mua hàng
ban đầu của khách hàng mới mà không tính đến mua hàng lặp lại trong tương lai có
thể dẫn tới những thiệt hại lớn về doanh thu và lợi nhuận.
Kết luận:
Theo dõi những chỉ số KPI này không chỉ cho phép bạn đo lường hiệu suất hiện
tại của chiến dịch SEO mà còn cung cấp những dữ liệu mang tính tích cực giúp bạn
có nhưng quyết định đúng để đảm bảo thành công trong tương lai.
Ghi rõ nguồn Làm thế nào để đo lường thành công SEO khi copy bài viết
này.
Theo iDichVuSEo
GiaiTriTrenDienThoai.Com còn
tổng hợp nhiều hình ảnh girl xinh, hot
girl với những trang phục thật gợi cảm và quyến rũ. Ngoài ra những tin
shock, tin giật gân, tin
scandal… và nhiều game điện thoại hấp dẫn khác cũng được chúng tôi cập
nhật thường xuyên. Chúc các bạn có những giây phút giải trí thật vui
vẻ.
DownGameMobile.Com còn
tổng hợp nhiều Game Mobile Online hấp dẫn và mới nhất tại đây. Chúc các bạn có
những giây phút giải trí thật vui vẻ khi chơi game
mobile.
DangCapCongNghe.Com là một chuyên trang về thông tin
công nghệ, tin
bảo mật, hệ điều hành, phần cứng, phần
mềm, download
phần mềm miễn phí, thủ
thuật tin học văn phòng,... được chúng tôi
cập nhật thường xuyên tại website này. Chúc các bạn vui vẻ và cảm thấy hữu ích
khi đã ghé thăm Website này.
Chuyên
trang 2teen.net là nơi cập nhật các tin tức về ngôi sao, điện ảnh, âm nhạc, thời
trang, đời sống tuổi Teen, công nghệ, thể thao, chuyện lạ, tâm sự, sức khỏe và
giới tính.
Chuyên
trang dành cho phụ nữ với các chuyên mục làm đẹp, làm mẹ, mang thai, sức khỏe,
ẩm thực, thời trang, tình yêu,... được 2khoedep.com cập nhật thường
xuyên.
SoHaZa.Com là
một nơi sẽ cho bạn một giải pháp quảng cáo, Truyền thông Online, Mobile
Marketing, Website Marketing một cách hiệu quả và với chi phí thấp
nhất!
TheGioiXMen.Com là
một trang tổng hợp các bài viết nổi bật liên quan đến Đàn Ông. Phong cách và kỹ
năng sống, bí quyết của một người đàn ông thành đạt.
DenCayLy.Com - Chúng
tôi chuyên phân phối đèn cầy ly giá rẻ cho chùa, nhà hàng, tiệc cưới, hộ gia
đình,...
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy photocopy giá rẻ nhất. Các máy photocopy nhãn hiệu nổi tiếng như: Toshiba, Ricoh, Canon... được nhập khẩu chính hãng.
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy photocopy giá rẻ nhất. Các máy photocopy nhãn hiệu nổi tiếng như: Toshiba, Ricoh, Canon... được nhập khẩu chính hãng.
Gạo Ngon Việt Nam | Gạo Việt Nam Xuất Khẩu
Tải Game Cho Điện Thoại
Game Vo Lam 3 | Tai game vo lam 3 Online Mobile Miễn Phí
Tổng hợp các hình ảnh Girl xinh và Clip Girl xinh của Việt Nam, Châu Á và Châu Âu.
Tổng hợp các hình ảnh Girl xinh và Clip Girl xinh của Việt Nam, Châu Á và Châu Âu.
Tải Game Minh Chủ Võ Lâm Miễn Phí | Tải Game Võ Lâm 3 Online Miễn Phí | Tải
Game Bắn Trâu Online Miễn Phí | Tải Game Kiếm Thế Online Miễn Phí | Tải Game
Thời Đại Hùng Vương Online Miễn Phí
Bất kỳ một chiến dịch SEO nào cũng cần xác định giá trị mang lại là gì, KPI
cụ thể cần đạt được là gì. Một chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm tăng
lượng lưu lượng thông qua tìm kiếm tự nhiên cũng cần được đo lường, đánh giá
hiệu quả tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh cũng như mỗi yêu cầu mục tiêu
khác nhau.
Khi đánh giá đo lường một chiến dịch SEO thành công, chúng tôi đưa ra 3 chỉ
số hiển thị quan trọng (KPI):
Ranking (Xếp hạng)
Traffic (Lưu lượng)
Conversion (Chuyển đổi)
Ranking
Các thông tin thu thập được từ 3 chỉ số KPI trên có khả năng giúp bạn đo
lường chính xác hiệu suất của một chiến dịch SEO, cũng như cung cấp đầy đủ các
dữ liệu hiệu quả để giúp SEOer cải thiện chiến dịch SEO theo thời
gian.
Xếp hạng từ khóa (Ranking) được coi là một chỉ số rõ ràng và phổ biến nhất.
Một loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các kết quả trên trang đầu tiên của
Google nhận về tới 92% lưu lượng traffic. Nhờ việc theo dõi số xếp hạng từ khóa,
SEOer có khả năng xây dựng một chiến dịch SEO trong đó, các từ khóa đòi hỏi được
quan tâm nhiều nhất và có cung cấp nhiều lợi ích nhất.
Giả dụ, bạn đang theo dõi 20 từ khóa, và 5 từ khóa trong số đó đang ở vị trí
đầu tiên của Google. Và bạn nên biết rằng để có được vị trí cao trên trang nhất
đối với các loạt từ khóa còn lại, bạn sẽ phải đầu tư thêm nhiều nỗ lực tối ưu
hóa hơn nữa.
Đối với SEO, việc chỉ theo dõi xếp hạng thật tốt, chưa hẳn đã đủ. Thêm vào
đó, bạn cần phải tìm hiểu con đường xuất hiện chuyển dịch lượng traffic chất
lượng đối với những từ khóa đó.
Traffic
Lượng traffic đến từ tìm kiếm từ nhiên đối với mỗi từ khóa là một chỉ số quan
trọng cần đo lường.
Khối lượng traffic:
Việc đo lường khối lượng traffic sẽ dựa trên số lượt ghé thăm đến từ tìm kiếm
tự nhiên. Từ một chiến dịch thành công, bạn sẽ nhìn thấy mức tăng đáng kể trong
lưu lượng tìm kiếm theo thời gian. Một chiến dịch SEO đánh mục tiêu vào những
đối tượng đang tìm kiếm một dịch vụ thực thụ hoàn hảo sẽ có được tỉ lệ traffic
tự nhiên nhiều hơn một chiến dịch hướng tới đối tượng người cụ thể.
Chất lượng Traffic
Đo lường chất lượng của traffic có vẻ phức tạp hơn vì nó đòi hỏi những phân
tích mang tính cẩn thận và tỷ mỉ hơn. Một vài số liệu có thể được sử dụng để
phân biệt chất lượng của traffic bao gồm:
Lượt truy cập mỗi trang
Thời gian ghé thăm trung bình
Tỷ lệ Bounce Rate
Bounce Rate là một trong những yêu tố có tầm ảnh hưởng mạnh nhất đến sự thành
công của một website. Bạn có thể có ranking cao và lượng truy cập lớn, nhưng với
một tỉ lệ Bounce Rate cao trên mức cho phép thì mọi sự đầu tư cũng như nỗ lực cố
gắng đẩy cao traffic cho website đều trở nên vô nghĩa.
Người tìm kiếm nhập truy vấn với thuật ngữ từ khóa “Công ty SEO”, có 2 khả
năng:
Người tìm kiếm với từ khóa này không hẳn là đang tìm một dịch vụ SEO nhất
định. Có thể họ chỉ đang nghiên cứu và tìm hiểu về các tổ chức cũng nhưkiến thức
SEO cần thiết.
Hoặc đây là một đối tượng đang tìm kiếm một dịch vụ SEO thực sự, giúp họ có
những giải pháp kịp thời cho chiến dịch marketing trực tuyến.
Đối tượng này đang đầu tư nhiều thời gian trên các trang web của công ty SEO
để tìm kiếm và nghiên cứu các thông tin SEO, đọc các bài viết và hơn thế nữa.
Ngoài ra, một khả năng lớn hơn, người này sẽ chuyển đổi thành một cuộc hẹn và có
thể trở thành một khách hàng mới, dẫn đến các KPI tiếp theo.
Sự chuyển đổi
Sự chuyển đổi được coi là dấu hiệu lớn nhất cho sự thành công của một chiến
dịch SEO. Tuy nhiên, làm thế nào để xác định được sự chuyển đổi?
Xác định các chuyển đổi
Chuyển đổi nên được xác định dựa trên các mục tiêu cụ thể của bạn.
Tôi nói, mục tiêu của tôi là tăng vị trí trên bảng xếp hạng. Với suy nghĩ
này, theo dõi chuyển đổi có thể bao gồm các yêu cầu liên lạc, yêu cầu báo giá,
các yêu cầu cuộc hẹn, hay các cuộc gọi. Nó cũng cần thiết để phân biệt giữa các
chuyển đổi từ tìm kiếm tự nhiên, và chuyển đổi từ các nguồn khác.
Không phải tất cả các khách hàng ghé thăm trang web của bạn đều sẵn sàng mua
hàng và việc bạn bỏ qua đo lường hành động của họ là một sai lầm. Có thể các
khách hàng này không mua hàng của bạn, nhưng khả năng họ sẽ subcribe, chia sẻ xã
hội, download tài liệu, hay một hoạt động nào khác. Những thể loại chuyển đổi
này cũng được coi như một chỉ số chất lượng traffic quan trọng.
Với sự theo dõi chuyển đổi tại chỗ, bạn có thể theo dõi chiến dịch bằng cách
biết được những từ khóa nào đang tạo ra những chuyển đổi và tại sao.
Xác định ROI
Có một hệ thống tại chỗ để theo dõi giá trị tiền tệ chuyển đổi cho bạn khả
năng để phân biệt ROI của chiến dịch SEO của bạn.
Bạn có thể thực hiện bước này xa hơn và phân biệt tỷ lệ ROI của bạn dựa vào
giá trị tuổi đời của khách hàng (doanh thu mong muốn hay lợi nhuận bạn sẽ nhận
từ khách hàng đó trong suốt tuổi đời của họ). Chỉ đo lường tình trạng mua hàng
ban đầu của khách hàng mới mà không tính đến mua hàng lặp lại trong tương lai có
thể dẫn tới những thiệt hại lớn về doanh thu và lợi nhuận.
Kết luận:
Theo dõi những chỉ số KPI này không chỉ cho phép bạn đo lường hiệu suất hiện
tại của chiến dịch SEO mà còn cung cấp những dữ liệu mang tính tích cực giúp bạn
có nhưng quyết định đúng để đảm bảo thành công trong tương lai.
Ghi rõ nguồn Làm thế nào để đo lường thành công SEO khi copy bài viết
này.
Theo iDichVuSEo
GiaiTriTrenDienThoai.Com còn
tổng hợp nhiều hình ảnh girl xinh, hot
girl với những trang phục thật gợi cảm và quyến rũ. Ngoài ra những tin
shock, tin giật gân, tin
scandal… và nhiều game điện thoại hấp dẫn khác cũng được chúng tôi cập
nhật thường xuyên. Chúc các bạn có những giây phút giải trí thật vui
vẻ.
DownGameMobile.Com còn
tổng hợp nhiều Game Mobile Online hấp dẫn và mới nhất tại đây. Chúc các bạn có
những giây phút giải trí thật vui vẻ khi chơi game
mobile.
DangCapCongNghe.Com là một chuyên trang về thông tin
công nghệ, tin
bảo mật, hệ điều hành, phần cứng, phần
mềm, download
phần mềm miễn phí, thủ
thuật tin học văn phòng,... được chúng tôi
cập nhật thường xuyên tại website này. Chúc các bạn vui vẻ và cảm thấy hữu ích
khi đã ghé thăm Website này.
Chuyên
trang 2teen.net là nơi cập nhật các tin tức về ngôi sao, điện ảnh, âm nhạc, thời
trang, đời sống tuổi Teen, công nghệ, thể thao, chuyện lạ, tâm sự, sức khỏe và
giới tính.
Chuyên
trang dành cho phụ nữ với các chuyên mục làm đẹp, làm mẹ, mang thai, sức khỏe,
ẩm thực, thời trang, tình yêu,... được 2khoedep.com cập nhật thường
xuyên.
SoHaZa.Com là
một nơi sẽ cho bạn một giải pháp quảng cáo, Truyền thông Online, Mobile
Marketing, Website Marketing một cách hiệu quả và với chi phí thấp
nhất!
TheGioiXMen.Com là
một trang tổng hợp các bài viết nổi bật liên quan đến Đàn Ông. Phong cách và kỹ
năng sống, bí quyết của một người đàn ông thành đạt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét