Làm SEO biết bao phen, bao kẻ tự đấm vào ngực, chua chát mà rằng:
Nước sông Tô vừa đen vừa thối
Rối chi bằng số kiếp làm SEO
Họ dằn vặt ghê gớm, nhưng có lẽ chẳng có ai có ý định nhảy xuống sông Tô Lịch
để thoát khỏi cái kiếp làm dâu trăm họ, bởi lẽ nước sông đen mà thối lắm, đâu
xứng là chốn anh hùng gửi thân. Ai oán là vậy, mà thực ra mấy SEOer nhà ta đang
than trong lúc rượu ốc bờ sông. Trong cơn đau khổ vật vạ ấy, SEOer nào đủ nhạy
cảm có thể nhận ra rằng cách họ chỉ vài bước chân thôi, sau bức tường kia cũng
có những kẻ đang than cho cái kiếp làm dâu trăm họ.
Quanh năm xoong chảo đen sì
Nước sôi ùng ục lấy gì vinh quang
Ấy là mấy bác đầu bếp nhà ta.
SEOer và Cooker, nếu có lúc nào đó dẹp sang một bên những đau khổ của bản
thân, cùng ngồi với nhau. Rất có thể họ sẽ ngộ ra rằng nghề làm SEO và đầu bếp
có những điểm tương đồng. Họ hoàn toàn có thể ngồi và chia sẻ công việc, chuyện
người, chuyện đời với nhau.
Đã mang lấy nghiệp vào thân
Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa.
Làm SEO hay làm bếp cũng là một nghề, đã theo nghề thì phải ôm lấy nghiệp.
Cái nghiệp làm dâu trăm họ nó c-hó lắm. Khẩu vị của thực khách thay đổi theo bốn
mùa xuân – hạ - thu – đông, theo vùng miền, theo tình trạng sức khỏe… biết thế
nào mà chiều. Làm SEO thì mỗi khách mỗi kiểu, người tìm kiếm cũng muôn hình vạn
ý, Google thì thay đổi liên xoành xoạch chẳng biết đường nào mà lần. Làm bếp mà
gặp mấy tay kiểu: “cho cái lẩu Thái không cay”, thì tức như bò đá. Cái lẩu người
ta phải cân đủ vị mặn – ngọt – chua – cay, giờ thì thành lẩu chua – mặn – ngọt;
chua chua, mặn mặn, ngọt ngọt, mới nghe thôi đã thấy ngang phè phè. Thế thì khác
đếch gì bị thuê làm SEO mà bảo web không cần nội dung, muốn làm sao lên được thì
lên.
SEO muốn ngon thì nền tảng web phải tốt, code được tối ưu, hệ thống menu được
sắp xếp khoa học, tốc độ tải trang phải nhanh. Làm bếp muốn chuẩn thì phải có
không gian, đủ ánh sáng, đường đi lối lại thông thoáng, sắp xếp khoa học, không
có sểnh ra cái là dao vào tay, kéo vào chân. Rồi thì chảy máu, rớt top là chuyện
bình thường.
Khi làm web thì phải có định hướng rõ ràng, làm để làm gì, hướng vào đối
tượng nào sau đó thiết kế và làm nội dung phù hợp. Chẳng có lý gì web game cho
trẻ em lại có người mẫu khỏa thân, và nội dung chia sẻ cách làm giàu cả. Người
làm bếp giỏi thì phải biết theo thời tiết, nhớ được ngày âm – dương để mà lên
thực đơn. Ngày rằm, dẫu là quán hải sản thì vẫn ối kẻ gọi đồ ăn chay (nên gọi là
ăn kiêng thì đúng hơn – sao không vào chùa mà ăn, bực ghê). Không tăng lượng
rau, củ, đậu thì tối hết đồ, vặn răng ra mà bán.
Làm SEO ngoài kĩ thuật thì phải có nghệ thuật, nhiều khi chẳng đo đếm được.
SEOer biết bao người nói SEO nó ảo, thật ra không phải thế, SEO đôi khi cần tới
sự tinh tế. Cũng như làm bếp người ta cứ nghĩ rằng nấu ăn là công thức, thế thì
sách nấu ăn đầy ngoài cửa hàng, công thức đầy trên mạng, thử hỏi mấy người đọc
xong mà nấu ăn ngon được. Người đầu bếp giỏi biết rằng không phải mọi chanh đều
chua như nhau, không phải muối nào cũng mặn như nhau vì thế công thức chỉ là
tương đối, phải biết dùng ngũ quan để nhận biết. Mà nhiều khi khách đông, thời
gian đâu mà nêm - nếm, lúc đó chỉ có kĩ năng, kinh nghiệm và sự tự tin mới giúp
được người đầu bếp vượt lên chính mình. Cho nên mấy SEOer tối ngày lên mạng để
tìm công thức chuẩn làm SEO thì mãi chỉ mò kim đáy bể mà thôi.
Làm SEO thì phải có chiến thuật, chiến thuật phải link hoạt, tùy cơ ứng biến:
lúc nào thì đi link, lúc nào tạm ngừng nghe ngóng, link nào thì lấy, link nào
không, lúc ++, lúc like like… Sểnh ra một cái không dính Panda, thìPenguin nó
hỏi thăm. Làm bếp, đơn giản chiên một đĩa mực, lúc đầu thì để lửa hơi lớn, cho
mực vào là bột khô, bám dính đều; rồi vặn lửa nhỏ để một chút để mực chín; lúc
gần ra căng nhiệt để mực ra bớt nước, khô, màu vàng đều, không ngấm dầu. Làm một
món đơn giản trong 5 phút còn qua mấy lần gia nhiệt, đổi thay, người ngoài khó
nhận biết. Làm SEO tính bằng tuần, bằng tháng càng không thể giữ mãi một lối
mòn. Nhiều đầu bếp mới được lên đứng chảo, sợ, để lửa nhỏ, bột rơi ra xuống đáy,
hỏng món ăn, hư dầu; hoặc ngựa non háu đá để lửa phừng phừng cho oai, chưa chín
đã cháy. Người làm SEO quá cầu toàn hay quá tự tin đều không tốt, biết đủ thì
rất khó.
Người làm bếp sử dụng gia vị để món ăn hấp dẫn hơn. Nhưng quá nhiều gia vị có
thể khiến món ăn mất đi giá trị. Điều quan trọng trong nghệ thuật ẩm thực là tôn
được cái hương vị nội tại của món ăn. Vị ngọt tự nhiên của thực phẩm làm sao có
thể thay thế bằng vị ngọt lợ của mì chính được, vị chua dịu của khế sẽ rất khác
với vị chua gắt và hơi chát của dấm công nghiệp; gia vị không thể quá lạm dụng.
Người làm SEO cũng phải chú trọng tới giá trị nội tại của site: site cung cấp
cái gì, cho ai: thông tin, tri thức hay giải trí; nội dung thế nào là hay, là
mới. Lúc nào cũng chỉ nhăm nhăm cày link, chia sẻ, khác gì đem cá chết ra nấu
lẩu. Giỏi lắm thì át được mùi thối ban đầu, chứ ăn vào miệng rồi thì lộ ra ngay.
Một món ăn bỏ đi, một site bị ngộ độc như thế, cố mà làm gì.
Người làm SEO nhiều khi thích trộn nội dung, chỗ này một tí, chỗ kia một tẹo,
chắp vá một hồi thể nào cũng ra được một món tả pín lù; đấy là không có khả năng
hoặc lười. Người làm bếp nhiều khi cũng phải râu ông nọ cắm cằm bà kia. Tối, một
số thực phẩm hết, thì xào lăn mà lấy rau cải thay cho nấm rơm; bao tử tiềm tiêu
ăn cùng rau muống… là chuyện bình thường. Vô phúc cho mấy thực khách nào vào giờ
ấy mà gọi mấy món có chữ “thập cẩm”. Người làm bếp sau khi lên đồ sẽ rất tự tin
mà rằng: “thập cẩm là nhiều loại, có gì cho nấy chứ đâu cố định”.
Trang web dẫu có nội dung hay ho, phong phú mà không format cho chuẩn, thồi
ra thụt vào như cái bánh đa nướng, màu sắc thì choe choét xanh, đỏ, tím, vàng
như cái gỏi thập cẩm thì khác gì đánh đố người đọc. Vì thế khi làm SEO bài viết
cần định dạng thống nhất, chỗ cần đậm thì đậm, chỗ cần nhạt thì nhạt. Trong nghệ
thuật nấu ăn, có nguyên một chuyên ngành gọi là Mĩ thuật ẩm thực; nôm na là cắt
tỉa, trang trí món ăn, nó giúp món ăn hấp dẫn hơn. Những nước có nền ẩm thực
phát triển thì Mĩ thuật ẩm thực tách riêng ra thành một ngành độc lập và có thời
gian đào tạo lên tới 6 năm. Cho nên, làm bếp cũng như làm SEO, không có chút
thẩm mĩ thì cả món ăn lẫn trang web đều trở nên cục mịch.
Món ăn ngon, đẹp rồi, mà không có đồ ăn kèm thì cũng kém phần thú vị. Gỏi
không có bánh phồng, thịt mỡ thiếu dưa hành thì kể cũng hơi vô duyên. Cũng như
web ngon mà không liên kết với cộng đồng, không có mạng xã hội thì ai hay, ai
biết.
Ai cũng có thể cầm dao, ai cũng có thể cắt thái, chưa biết nhờ mẹ chỉ cho vài
đường là cắt được (rồi từ từ cũng tối ưu thao tác được như mẹ bạn). Nhưng ở mức
độ chuyên nghiệp để cắt được nhanh, được đều, thì việc để tay cho đúng, cách cầm
dao, cách đưa tay, dụng lực đều cần phải thực hành mỗi ngày và trải qua tháng
tháng, năm năm. Đó là một vài đường cơ bản trong kĩ thuật đứng thớt; đứng thớt
thì có: cắt, thái, băm, chặt, lạng, bào… , rồi thái thì có thái chỉ, thái chân
hương, thái quân bài, thài con chì, thái móng lợn… Rồi mỗi loại thực phẩm sẽ,
mỗi món ăn cụ thể sẽ có kĩ thuật sơ chế riêng, đòi hỏi đao pháp phải thuần thục,
linh hoạt. Mà kĩ thuật thớt chỉ là một trong rất nhiều kĩ thuật; bạn còn phải
học kĩ thuật chảo, tủ đông, nướng… Tương tự thế, ai cũng có thể SEO, nhưng để
giỏi một mảng nào đó trong SEO thì rất khó. Social network à: bạn biết được bao
nhiêu mạng xã hội, có bao nhiêu cách để tăng like, phát triển cộng đồng… Build
Link à: giờ mô hình đầy, dùng cái nào, áp dụng ra sao, thế nào là link chất
lượng? Nhiều người có thể dễ dàng tuôn ra một tràng: link chất lượng thì PRcao,
trang có nội dung tốt, traffic lớn, đuôi .gov hoặc .edu gì gì đó. Câu hỏi là,
còn gì nữa không, với những điều đã liệt kê thì ẩn sau nó còn cái gì, có thể đào
sâu hơn nữa không; đấy là còn chưa nói tới nội dung.
Làm bếp một hai tháng, thầy thương chỉ cho vài món, có thể tự nhận là biết
nấu. Làm SEO lên được một vài từ khóa có thể nhận là biết SEO. Biết là một
chuyện, giỏi là một chuyện khác. Làm bếp giỏi nấu được hàng trăm món, liệu có
thể vượt qua áp lực lúc đông khách, có biết xử lý khi có tình huống bất ngờ (hết
thực phẩm, khách yêu cầu món lạ không có trong thực đơn, món ăn bị chê). Làm SEO
lên hàng loạt từ khóa có hiểu được vì sao rớt top, có SEO được những từ khó,
những trang bất lợi mới đáng nói.
Làm bếp cũng như làm SEO, vượt qua những màu hồng được tô vẽ ban đầu, những
khó khăn kéo dài mãi về sau mới mong giỏi. Cuộc sống cũng như công việc, luôn có
những khó khăn trắc trở, hoặc ta vượt qua để đón chờ những khó khăn lớn hơn để
phát triển, hoặc co mình, tự sướng trong vỏ ốc AQ.
Theo iDichVuSEO
GiaiTriTrenDienThoai.Com còn
tổng hợp nhiều hình ảnh girl xinh, hot
girl với những trang phục thật gợi cảm và quyến rũ. Ngoài ra những tin
shock, tin giật gân, tin
scandal… và nhiều game điện thoại hấp dẫn khác cũng được chúng tôi cập
nhật thường xuyên. Chúc các bạn có những giây phút giải trí thật vui
vẻ.
DownGameMobile.Com còn
tổng hợp nhiều Game Mobile Online hấp dẫn và mới nhất tại đây. Chúc các bạn có
những giây phút giải trí thật vui vẻ khi chơi game
mobile.
DangCapCongNghe.Com là một chuyên trang về thông tin
công nghệ, tin
bảo mật, hệ điều hành, phần cứng, phần
mềm, download
phần mềm miễn phí, thủ
thuật tin học văn phòng,... được chúng tôi
cập nhật thường xuyên tại website này. Chúc các bạn vui vẻ và cảm thấy hữu ích
khi đã ghé thăm Website này.
DenCayLy.Com - Chúng
tôi chuyên phân phối đèn cầy ly giá rẻ cho chùa, nhà hàng, tiệc cưới, hộ gia
đình,...
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy photocopy giá rẻ nhất. Các máy photocopy nhãn hiệu nổi tiếng như: Toshiba, Ricoh, Canon... được nhập khẩu chính hãng.
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy photocopy giá rẻ nhất. Các máy photocopy nhãn hiệu nổi tiếng như: Toshiba, Ricoh, Canon... được nhập khẩu chính hãng.
Gạo Ngon Việt Nam | Gạo Việt Nam Xuất Khẩu
Tổng hợp các hình ảnh Girl xinh và Clip Girl xinh của Việt Nam, Châu Á và
Châu Âu.
Game Võ Lâm 3 là một thể loại game nhập vai hành động dành cho điện thoại di
động. Hãy nhanh tay tai game vo lam 3 mien phi này về điện thoại bằng cú
pháp SMS: TG <khoảng trắng> 290327 gửi 6086 hoặc các bạn có
thể tai game vo lam 3 bằng cách truy cập vào wapgame và tải tại
đây.
Làm SEO biết bao phen, bao kẻ tự đấm vào ngực, chua chát mà rằng:
Nước sông Tô vừa đen vừa thối
Rối chi bằng số kiếp làm SEO
Họ dằn vặt ghê gớm, nhưng có lẽ chẳng có ai có ý định nhảy xuống sông Tô Lịch
để thoát khỏi cái kiếp làm dâu trăm họ, bởi lẽ nước sông đen mà thối lắm, đâu
xứng là chốn anh hùng gửi thân. Ai oán là vậy, mà thực ra mấy SEOer nhà ta đang
than trong lúc rượu ốc bờ sông. Trong cơn đau khổ vật vạ ấy, SEOer nào đủ nhạy
cảm có thể nhận ra rằng cách họ chỉ vài bước chân thôi, sau bức tường kia cũng
có những kẻ đang than cho cái kiếp làm dâu trăm họ.
Quanh năm xoong chảo đen sì
Nước sôi ùng ục lấy gì vinh quang
Ấy là mấy bác đầu bếp nhà ta.
SEOer và Cooker, nếu có lúc nào đó dẹp sang một bên những đau khổ của bản
thân, cùng ngồi với nhau. Rất có thể họ sẽ ngộ ra rằng nghề làm SEO và đầu bếp
có những điểm tương đồng. Họ hoàn toàn có thể ngồi và chia sẻ công việc, chuyện
người, chuyện đời với nhau.
Đã mang lấy nghiệp vào thân
Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa.
Làm SEO hay làm bếp cũng là một nghề, đã theo nghề thì phải ôm lấy nghiệp.
Cái nghiệp làm dâu trăm họ nó c-hó lắm. Khẩu vị của thực khách thay đổi theo bốn
mùa xuân – hạ - thu – đông, theo vùng miền, theo tình trạng sức khỏe… biết thế
nào mà chiều. Làm SEO thì mỗi khách mỗi kiểu, người tìm kiếm cũng muôn hình vạn
ý, Google thì thay đổi liên xoành xoạch chẳng biết đường nào mà lần. Làm bếp mà
gặp mấy tay kiểu: “cho cái lẩu Thái không cay”, thì tức như bò đá. Cái lẩu người
ta phải cân đủ vị mặn – ngọt – chua – cay, giờ thì thành lẩu chua – mặn – ngọt;
chua chua, mặn mặn, ngọt ngọt, mới nghe thôi đã thấy ngang phè phè. Thế thì khác
đếch gì bị thuê làm SEO mà bảo web không cần nội dung, muốn làm sao lên được thì
lên.
SEO muốn ngon thì nền tảng web phải tốt, code được tối ưu, hệ thống menu được
sắp xếp khoa học, tốc độ tải trang phải nhanh. Làm bếp muốn chuẩn thì phải có
không gian, đủ ánh sáng, đường đi lối lại thông thoáng, sắp xếp khoa học, không
có sểnh ra cái là dao vào tay, kéo vào chân. Rồi thì chảy máu, rớt top là chuyện
bình thường.
Khi làm web thì phải có định hướng rõ ràng, làm để làm gì, hướng vào đối
tượng nào sau đó thiết kế và làm nội dung phù hợp. Chẳng có lý gì web game cho
trẻ em lại có người mẫu khỏa thân, và nội dung chia sẻ cách làm giàu cả. Người
làm bếp giỏi thì phải biết theo thời tiết, nhớ được ngày âm – dương để mà lên
thực đơn. Ngày rằm, dẫu là quán hải sản thì vẫn ối kẻ gọi đồ ăn chay (nên gọi là
ăn kiêng thì đúng hơn – sao không vào chùa mà ăn, bực ghê). Không tăng lượng
rau, củ, đậu thì tối hết đồ, vặn răng ra mà bán.
Làm SEO ngoài kĩ thuật thì phải có nghệ thuật, nhiều khi chẳng đo đếm được.
SEOer biết bao người nói SEO nó ảo, thật ra không phải thế, SEO đôi khi cần tới
sự tinh tế. Cũng như làm bếp người ta cứ nghĩ rằng nấu ăn là công thức, thế thì
sách nấu ăn đầy ngoài cửa hàng, công thức đầy trên mạng, thử hỏi mấy người đọc
xong mà nấu ăn ngon được. Người đầu bếp giỏi biết rằng không phải mọi chanh đều
chua như nhau, không phải muối nào cũng mặn như nhau vì thế công thức chỉ là
tương đối, phải biết dùng ngũ quan để nhận biết. Mà nhiều khi khách đông, thời
gian đâu mà nêm - nếm, lúc đó chỉ có kĩ năng, kinh nghiệm và sự tự tin mới giúp
được người đầu bếp vượt lên chính mình. Cho nên mấy SEOer tối ngày lên mạng để
tìm công thức chuẩn làm SEO thì mãi chỉ mò kim đáy bể mà thôi.
Làm SEO thì phải có chiến thuật, chiến thuật phải link hoạt, tùy cơ ứng biến:
lúc nào thì đi link, lúc nào tạm ngừng nghe ngóng, link nào thì lấy, link nào
không, lúc ++, lúc like like… Sểnh ra một cái không dính Panda, thìPenguin nó
hỏi thăm. Làm bếp, đơn giản chiên một đĩa mực, lúc đầu thì để lửa hơi lớn, cho
mực vào là bột khô, bám dính đều; rồi vặn lửa nhỏ để một chút để mực chín; lúc
gần ra căng nhiệt để mực ra bớt nước, khô, màu vàng đều, không ngấm dầu. Làm một
món đơn giản trong 5 phút còn qua mấy lần gia nhiệt, đổi thay, người ngoài khó
nhận biết. Làm SEO tính bằng tuần, bằng tháng càng không thể giữ mãi một lối
mòn. Nhiều đầu bếp mới được lên đứng chảo, sợ, để lửa nhỏ, bột rơi ra xuống đáy,
hỏng món ăn, hư dầu; hoặc ngựa non háu đá để lửa phừng phừng cho oai, chưa chín
đã cháy. Người làm SEO quá cầu toàn hay quá tự tin đều không tốt, biết đủ thì
rất khó.
Người làm bếp sử dụng gia vị để món ăn hấp dẫn hơn. Nhưng quá nhiều gia vị có
thể khiến món ăn mất đi giá trị. Điều quan trọng trong nghệ thuật ẩm thực là tôn
được cái hương vị nội tại của món ăn. Vị ngọt tự nhiên của thực phẩm làm sao có
thể thay thế bằng vị ngọt lợ của mì chính được, vị chua dịu của khế sẽ rất khác
với vị chua gắt và hơi chát của dấm công nghiệp; gia vị không thể quá lạm dụng.
Người làm SEO cũng phải chú trọng tới giá trị nội tại của site: site cung cấp
cái gì, cho ai: thông tin, tri thức hay giải trí; nội dung thế nào là hay, là
mới. Lúc nào cũng chỉ nhăm nhăm cày link, chia sẻ, khác gì đem cá chết ra nấu
lẩu. Giỏi lắm thì át được mùi thối ban đầu, chứ ăn vào miệng rồi thì lộ ra ngay.
Một món ăn bỏ đi, một site bị ngộ độc như thế, cố mà làm gì.
Người làm SEO nhiều khi thích trộn nội dung, chỗ này một tí, chỗ kia một tẹo,
chắp vá một hồi thể nào cũng ra được một món tả pín lù; đấy là không có khả năng
hoặc lười. Người làm bếp nhiều khi cũng phải râu ông nọ cắm cằm bà kia. Tối, một
số thực phẩm hết, thì xào lăn mà lấy rau cải thay cho nấm rơm; bao tử tiềm tiêu
ăn cùng rau muống… là chuyện bình thường. Vô phúc cho mấy thực khách nào vào giờ
ấy mà gọi mấy món có chữ “thập cẩm”. Người làm bếp sau khi lên đồ sẽ rất tự tin
mà rằng: “thập cẩm là nhiều loại, có gì cho nấy chứ đâu cố định”.
Trang web dẫu có nội dung hay ho, phong phú mà không format cho chuẩn, thồi
ra thụt vào như cái bánh đa nướng, màu sắc thì choe choét xanh, đỏ, tím, vàng
như cái gỏi thập cẩm thì khác gì đánh đố người đọc. Vì thế khi làm SEO bài viết
cần định dạng thống nhất, chỗ cần đậm thì đậm, chỗ cần nhạt thì nhạt. Trong nghệ
thuật nấu ăn, có nguyên một chuyên ngành gọi là Mĩ thuật ẩm thực; nôm na là cắt
tỉa, trang trí món ăn, nó giúp món ăn hấp dẫn hơn. Những nước có nền ẩm thực
phát triển thì Mĩ thuật ẩm thực tách riêng ra thành một ngành độc lập và có thời
gian đào tạo lên tới 6 năm. Cho nên, làm bếp cũng như làm SEO, không có chút
thẩm mĩ thì cả món ăn lẫn trang web đều trở nên cục mịch.
Món ăn ngon, đẹp rồi, mà không có đồ ăn kèm thì cũng kém phần thú vị. Gỏi
không có bánh phồng, thịt mỡ thiếu dưa hành thì kể cũng hơi vô duyên. Cũng như
web ngon mà không liên kết với cộng đồng, không có mạng xã hội thì ai hay, ai
biết.
Ai cũng có thể cầm dao, ai cũng có thể cắt thái, chưa biết nhờ mẹ chỉ cho vài
đường là cắt được (rồi từ từ cũng tối ưu thao tác được như mẹ bạn). Nhưng ở mức
độ chuyên nghiệp để cắt được nhanh, được đều, thì việc để tay cho đúng, cách cầm
dao, cách đưa tay, dụng lực đều cần phải thực hành mỗi ngày và trải qua tháng
tháng, năm năm. Đó là một vài đường cơ bản trong kĩ thuật đứng thớt; đứng thớt
thì có: cắt, thái, băm, chặt, lạng, bào… , rồi thái thì có thái chỉ, thái chân
hương, thái quân bài, thài con chì, thái móng lợn… Rồi mỗi loại thực phẩm sẽ,
mỗi món ăn cụ thể sẽ có kĩ thuật sơ chế riêng, đòi hỏi đao pháp phải thuần thục,
linh hoạt. Mà kĩ thuật thớt chỉ là một trong rất nhiều kĩ thuật; bạn còn phải
học kĩ thuật chảo, tủ đông, nướng… Tương tự thế, ai cũng có thể SEO, nhưng để
giỏi một mảng nào đó trong SEO thì rất khó. Social network à: bạn biết được bao
nhiêu mạng xã hội, có bao nhiêu cách để tăng like, phát triển cộng đồng… Build
Link à: giờ mô hình đầy, dùng cái nào, áp dụng ra sao, thế nào là link chất
lượng? Nhiều người có thể dễ dàng tuôn ra một tràng: link chất lượng thì PRcao,
trang có nội dung tốt, traffic lớn, đuôi .gov hoặc .edu gì gì đó. Câu hỏi là,
còn gì nữa không, với những điều đã liệt kê thì ẩn sau nó còn cái gì, có thể đào
sâu hơn nữa không; đấy là còn chưa nói tới nội dung.
Làm bếp một hai tháng, thầy thương chỉ cho vài món, có thể tự nhận là biết
nấu. Làm SEO lên được một vài từ khóa có thể nhận là biết SEO. Biết là một
chuyện, giỏi là một chuyện khác. Làm bếp giỏi nấu được hàng trăm món, liệu có
thể vượt qua áp lực lúc đông khách, có biết xử lý khi có tình huống bất ngờ (hết
thực phẩm, khách yêu cầu món lạ không có trong thực đơn, món ăn bị chê). Làm SEO
lên hàng loạt từ khóa có hiểu được vì sao rớt top, có SEO được những từ khó,
những trang bất lợi mới đáng nói.
Làm bếp cũng như làm SEO, vượt qua những màu hồng được tô vẽ ban đầu, những
khó khăn kéo dài mãi về sau mới mong giỏi. Cuộc sống cũng như công việc, luôn có
những khó khăn trắc trở, hoặc ta vượt qua để đón chờ những khó khăn lớn hơn để
phát triển, hoặc co mình, tự sướng trong vỏ ốc AQ.
Theo iDichVuSEO
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét