Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Suy nghĩ và tìm hiểu về cập nhật Vince của Google

Trong những năm qua, nhiều người đã bày tỏ sự không hài lòng của mình khi kết quả tìm kiếm của Google luôn ưu tiên những thương hiệu lớn. Đặc biệt, từ khi cập nhật Vince được đưa vào sử dụng tháng 2/2009, vấn đề này lại càng được đề cập nhiều hơn. Cập nhật Vince đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong nền công nghiệp SEO.

Theo tôi, hiểu biết về những cập nhật Vince có lẽ là một trong những phương pháp quan trọng nhất để xây dựng nên một chiến lược SEO hiệu quả.





Cập nhật Vince của Google: điều gì đã xảy ra?

Khi cập nhật Vince vừa được Google đưa vào sử dụng, Matt Cutts đã khẳng định rằng nó chỉ tạo ra một vài thay đổi nhỏ. Nhưng nhiều SEO-er đã đủ tỉnh táo để phát hiện ra những điều không hợp lý trong quan điểm trên của Matt Cutts.

Tranh luận đầu tiên về cập nhật Vince được đưa ra trên WebmasterWorld. Một thành viên đã đặt ra câu hỏi: "Có ai nhận ra sự ưu tiên hơn đối với những thương hiệu lớn trong kết quả tìm kiếm của Google không?"

Không có gì ngạc nhiên, người trả lời đầu tiên là Ted "Tedster" Ulle (ông đã qua đời vào ngày 28 tháng 6 vừa qua). Đây là những gì Ulle trả lời về cập nhật Vince vào năm 2009:

“Tôi cũng có cảm giác đã có một sự thay đổi như thế. Năm 2008, Eric Schmidt cũng đã đưa ra một quan điểm ​​cho rằng thương hiệu là một thứ rất quan trọng. Câu hỏi duy nhất của tôi lúc này là: liệu sự thay đổi đó có phải là kết quả tất yếu của những phương pháp offline mang lại: như tăng cường sự nhận dạng thương hiệu, tạo tiếng vang trên các kênh truyền thông xã hội?”

Các bạn có thể tham khảo thêm 1 bài viết khác của Aaron Wall về Vince ngay sau thời gian đó tại địa chỉ:http://www.seobook.com/google-branding

Sự thật là, các thương hiệu lớn đã áp dụng rất nhiều những phương pháp hiệu quả để tối ưu hóa sự hiện diện của website. Điều này không dễ gì các website khác có thể thực hiện được. Và thách thức ở đây là những thương hiệu lớn luôn luôn gạt bỏ những ý nghĩ về các phương pháp tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm một cách trực tiếp khi tạo ra chiến lược xây dựng thương hiệu.

Google đã dánh dấu một bước chuyển mình với cập nhật Vince - như tôi đã đề cập đến trong một loạt các bài viết trên American Express với vấn đề xếp hạng của từ khóa “credit card” (http://searchenginewatch.com/article...Search-Results)

Kiểm tra ngay xếp hạng của từ khóa “credit card” trên Google. Như bạn thấy đấy, Google ưu tiên những thương hiệu trực tiếp liên quan đến từ khóa, và loại bỏ dần các website trung gian.




Bài học rút ra từ cập nhật Vince

Bạn phải cố gắng xây dựng thương hiệu bằng các phương pháp online, giống như thời kì trước đây – bạn xây dựng thương hiệu bằng các phương pháp marketing trên nhiều kênh truyền thông khác nhau.

Ví dụ: Coca-Cola, một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới – không chỉ xây dựng thương hiệu của mình bằng cách quảng cáo trên truyền hình, mà họ còn sử dụng rất nhiều những phương pháp khác.

Một số phương pháp xây dựng thương hiệu online có thể bao gồm:

- Video
- Quan hệ công chúng/PR
- Nội dung blog chất lượng
- Infographics.

Một khi bạn đã xây dựng được thương hiệu, cũng có nghĩa bạn đã tạo ra được "lòng tin" với khách hàng mục tiêu cũng như bộ máy tìm kiếm. Nhưng tôi xin nhắc lại là bạn không dễ dàng đạt được điều này bằng cách tạo ra các thủ thuật Seo đơn giản như trong thẻ tiêu đề, mua bán liên kết. Bạn phải hiểu rằng, những ngày đó đã qua rồi, và sẽ không bao giờ trở lại.

Google có thể đang cố gằng phát triển một thuật toán khác nhằm vào liên kết. Khi đó, không còn gì để chối cãi, Google có thể giám sát đối với bất cứ đề cập (mention) nào của bạn trên các kênh truyền thông xã hội (và các kênh khác), nhưng cũng rất có thể, họ sẽ đánh giá cao những mention đề cập đến tên miền hay url mà không với mục đích tạo ra các siêu liên kết.

Một khi bạn đã có được niềm tin, sự tin cậy của người dùng, thì việc bạn có thể tạo ra những liên kết tự nhiên từ những website khác là một điều quá dễ dàng.

Liên kết vẫn có vấn đề (cho đến tận bây giờ)?

Nếu bạn ra mắt một website hoàn toàn mới, phải mất rất nhiều thời gian và công sức để xây dựng được lòng tin của người dùng cũng như bộ máy tìm kiếm (mặc dù có thể bạn đang nắm giữ rất nhiều các liên kết đi chăng nữa). Trong thực tế, nếu bạn sử dụng một số vài thủ thuật SEO mà tôi vẫn thường thấy trong các website của những thương hiệu lớn ngày nay, thì thực sự đó là những thủ thuật hết sức vớ vẩn.

Thời điểm hiện tại – khi tôi đang viết bài đăng này, tôi đang cố gắng hoàn thiện một yêu cầu không hề dễ dàng từ một thương hiệu lớn có tên tuổi. Họ đưa ra một vài đối thủ cạnh tranh trong thị trường của họ, và yêu cầu tôi bỏ xa những đối thủ đó trên bộ máy tìm kiếm.

Sau khi xem xét sơ qua trong vòng 15 phút, tôi đã dễ dàng xác định được các kỹ thuật spam mà một trong những đối thủ đó sử dụng. Đối với một từ khóa cụ thể, đối thủ cạnh tranh này có 8 website liên kết đến với một anchor text được tối ưu sao cho ăn khớp với từ khóa. Họ sử dụng một số thủ thuật như tạo hồ sơ giả trên trên các website tên tuổi như besttourtravels.com, mysocial.ws và wiki.oziosi.org – và tạo ra vô số comment spam cho những bài viết trên blog website. Đó là một thủ thuật hết sức tinh vi!?

Có một điều không bình thường với những bài viết. Tôi đã viết một bình luận rất dài nhưng sau khi tôi nhấp nút submit comment, thì comment đó lại không xuất hiện. Dĩ nhiên, tôi không cố gắng thử viết lại một lần nữa vì tôi hiểu ra những thủ thuật họ đã làm với bài viết đó.

Thật kinh khủng, tên những người dùng tạo ra những bình luật spam kia chính là "từ khóa".

Điều này còn đáng sợ hơn khi những comment của blog trên đã xuất hiện được 19 tuần. Đây là một công ty lớn. Công ty này đang cố gắng gạt bỏ công ty khách hành của tôi trong xếp hạng trên bộ máy tìm kiếm.

Vì vậy, nếu bạn là một SEO-er bình thường, mới vào nghề, bạn có thể nói với khách hàng của mình: "Ồ, tôi đã biết thủ thuật đối phương đang sử dụng. Tôi nghĩ rằng chúng ta cũng nên sử dụng những thủ thuật tương tự”

Một lần nữa nó lại nhắc nhở tôi: "Trong Seo không quan trọng là bạn đang làm gì, mà quan trọng là bạn đang làm nó như thế nào?” (http://www.thegioiseo.com/diendan/sh...i-lam-Seo.html). Nếu bạn lấy những phương pháp của đối phương và áp dụng cho chính mình, thì bạn sẽ gặp phải những điều khó khăn. Đây là danh sách một số thủ thuật SEO lỗi thời mà bạn không nên sử dụng: http://searchenginewatch.com/article...u-Need-to-Stop

Tóm tắt

Bạn phải nhận biết được rằng, 8 liên kết trên chỉ đại diện cho một phần rất nhỏ trong tổng các liên kết mà website đối phương tại ra. Họ có thể giành được (chủ yếu là chiếm được) niềm tin, liên kết và sự nhận dạng thương hiệu của người dùng, nhưng đó chỉ là một phần rất ít. Nếu bạn đại diện cho một công ty quy mô nhỏ, làm những phương pháp tương tự có thể dẫn tới những ảnh hưởng tiêu cực.

Hãy làm việc siêng năng để xây dựng nên một thương hiệu có sự tín nhiệm cao, có lòng tin của người dùng cũng như bộ máy tìm kiếm. Đã đến lúc bạn tránh xa những thủ thuật xấu trong SEO. Nếu vẫn cứ tiếp tục, không sớm thì muộn thuật toán Penguin sẽ "hỏi thăm" website của bạn.

- Bài viết của Mark Jackson (SEW).
- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.


GiaiTriTrenDienThoai.Com còn tổng hợp nhiều hình ảnh girl xinh, hot girl với những trang phục thật gợi cảm và quyến rũ. Ngoài ra những tin shock, tin giật gân, tin scandal… và nhiều game điện thoại hấp dẫn khác cũng được chúng tôi cập nhật thường xuyên. Chúc các bạn có những giây phút giải trí thật vui vẻ.

DownGameMobile.Com còn tổng hợp nhiều Game Mobile Online hấp dẫn và mới nhất tại đây. Chúc các bạn có những giây phút giải trí thật vui vẻ khi chơi game mobile.

DangCapCongNghe.Com là một chuyên trang về thông tin công nghệ, tin bảo mật, hệ điều hành, phần cứng, phần mềm, download phần mềm miễn phí, thủ thuật tin học văn phòng,... được chúng tôi cập nhật thường xuyên tại website này. Chúc các bạn vui vẻ và cảm thấy hữu ích khi đã ghé thăm Website này.

Chuyên trang 2teen.net là nơi cập nhật các tin tức về ngôi sao, điện ảnh, âm nhạc, thời trang, đời sống tuổi Teen, công nghệ, thể thao, chuyện lạ, tâm sự, sức khỏe và giới tính.

Chuyên trang dành cho phụ nữ với các chuyên mục làm đẹp, làm mẹ, mang thai, sức khỏe, ẩm thực, thời trang, tình yêu,... được 2khoedep.com cập nhật thường xuyên.

SoHaZa.Com là một nơi sẽ cho bạn một giải pháp quảng cáo, Truyền thông Online, Mobile Marketing, Website Marketing một cách hiệu quả và với chi phí thấp nhất!

TheGioiXMen.Com là một trang tổng hợp các bài viết nổi bật liên quan đến Đàn Ông. Phong cách và kỹ năng sống, bí quyết của một người đàn ông thành đạt.

DenCayLy.Com - Chúng tôi chuyên phân phối đèn cầy ly giá rẻ cho chùa, nhà hàng, tiệc cưới, hộ gia đình,...
Trong những năm qua, nhiều người đã bày tỏ sự không hài lòng của mình khi kết quả tìm kiếm của Google luôn ưu tiên những thương hiệu lớn. Đặc biệt, từ khi cập nhật Vince được đưa vào sử dụng tháng 2/2009, vấn đề này lại càng được đề cập nhiều hơn. Cập nhật Vince đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong nền công nghiệp SEO.

Theo tôi, hiểu biết về những cập nhật Vince có lẽ là một trong những phương pháp quan trọng nhất để xây dựng nên một chiến lược SEO hiệu quả.





Cập nhật Vince của Google: điều gì đã xảy ra?

Khi cập nhật Vince vừa được Google đưa vào sử dụng, Matt Cutts đã khẳng định rằng nó chỉ tạo ra một vài thay đổi nhỏ. Nhưng nhiều SEO-er đã đủ tỉnh táo để phát hiện ra những điều không hợp lý trong quan điểm trên của Matt Cutts.

Tranh luận đầu tiên về cập nhật Vince được đưa ra trên WebmasterWorld. Một thành viên đã đặt ra câu hỏi: "Có ai nhận ra sự ưu tiên hơn đối với những thương hiệu lớn trong kết quả tìm kiếm của Google không?"

Không có gì ngạc nhiên, người trả lời đầu tiên là Ted "Tedster" Ulle (ông đã qua đời vào ngày 28 tháng 6 vừa qua). Đây là những gì Ulle trả lời về cập nhật Vince vào năm 2009:

“Tôi cũng có cảm giác đã có một sự thay đổi như thế. Năm 2008, Eric Schmidt cũng đã đưa ra một quan điểm ​​cho rằng thương hiệu là một thứ rất quan trọng. Câu hỏi duy nhất của tôi lúc này là: liệu sự thay đổi đó có phải là kết quả tất yếu của những phương pháp offline mang lại: như tăng cường sự nhận dạng thương hiệu, tạo tiếng vang trên các kênh truyền thông xã hội?”

Các bạn có thể tham khảo thêm 1 bài viết khác của Aaron Wall về Vince ngay sau thời gian đó tại địa chỉ:http://www.seobook.com/google-branding

Sự thật là, các thương hiệu lớn đã áp dụng rất nhiều những phương pháp hiệu quả để tối ưu hóa sự hiện diện của website. Điều này không dễ gì các website khác có thể thực hiện được. Và thách thức ở đây là những thương hiệu lớn luôn luôn gạt bỏ những ý nghĩ về các phương pháp tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm một cách trực tiếp khi tạo ra chiến lược xây dựng thương hiệu.

Google đã dánh dấu một bước chuyển mình với cập nhật Vince - như tôi đã đề cập đến trong một loạt các bài viết trên American Express với vấn đề xếp hạng của từ khóa “credit card” (http://searchenginewatch.com/article...Search-Results)

Kiểm tra ngay xếp hạng của từ khóa “credit card” trên Google. Như bạn thấy đấy, Google ưu tiên những thương hiệu trực tiếp liên quan đến từ khóa, và loại bỏ dần các website trung gian.




Bài học rút ra từ cập nhật Vince

Bạn phải cố gắng xây dựng thương hiệu bằng các phương pháp online, giống như thời kì trước đây – bạn xây dựng thương hiệu bằng các phương pháp marketing trên nhiều kênh truyền thông khác nhau.

Ví dụ: Coca-Cola, một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới – không chỉ xây dựng thương hiệu của mình bằng cách quảng cáo trên truyền hình, mà họ còn sử dụng rất nhiều những phương pháp khác.

Một số phương pháp xây dựng thương hiệu online có thể bao gồm:

- Video
- Quan hệ công chúng/PR
- Nội dung blog chất lượng
- Infographics.

Một khi bạn đã xây dựng được thương hiệu, cũng có nghĩa bạn đã tạo ra được "lòng tin" với khách hàng mục tiêu cũng như bộ máy tìm kiếm. Nhưng tôi xin nhắc lại là bạn không dễ dàng đạt được điều này bằng cách tạo ra các thủ thuật Seo đơn giản như trong thẻ tiêu đề, mua bán liên kết. Bạn phải hiểu rằng, những ngày đó đã qua rồi, và sẽ không bao giờ trở lại.
DownGameMobile.Com còn tổng hợp nhiều Game Mobile Online hấp dẫn và mới nhất tại đây. Chúc các bạn có những giây phút giải trí thật vui vẻ khi chơi game mobile.

DangCapCongNghe.Com là một chuyên trang về thông tin công nghệ, tin bảo mật, hệ điều hành, phần cứng, phần mềm, download phần mềm miễn phí, thủ thuật tin học văn phòng,... được chúng tôi cập nhật thường xuyên tại website này. Chúc các bạn vui vẻ và cảm thấy hữu ích khi đã ghé thăm Website này.

Chuyên trang 2teen.net là nơi cập nhật các tin tức về ngôi sao, điện ảnh, âm nhạc, thời trang, đời sống tuổi Teen, công nghệ, thể thao, chuyện lạ, tâm sự, sức khỏe và giới tính.

Chuyên trang dành cho phụ nữ với các chuyên mục làm đẹp, làm mẹ, mang thai, sức khỏe, ẩm thực, thời trang, tình yêu,... được 2khoedep.com cập nhật thường xuyên.

SoHaZa.Com là một nơi sẽ cho bạn một giải pháp quảng cáo, Truyền thông Online, Mobile Marketing, Website Marketing một cách hiệu quả và với chi phí thấp nhất!

TheGioiXMen.Com là một trang tổng hợp các bài viết nổi bật liên quan đến Đàn Ông. Phong cách và kỹ năng sống, bí quyết của một người đàn ông thành đạt.

DenCayLy.Com - Chúng tôi chuyên phân phối đèn cầy ly giá rẻ cho chùa, nhà hàng, tiệc cưới, hộ gia đình,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét